Những lý do bạn nên chọn rèm cuốn

tháng 9 24, 2019
Mỗi ngôi nhà hoặc văn phòng đều cần có cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên cũng như không khí trong lành để thông gió thích hợp. Tuy nhiên, hầu hết các cửa sổ cần một lớp rèm cửa che lý tưởng để tránh ánh sáng quá mức và bảo vệ sự riêng tư.
Trong khí hậu nhiệt đới của Việt Nam - được đánh dấu bởi độ ẩm, nhiệt độ và sự phong phú của ánh nắng mặt trời - chọn rèm cửa sổ phù hợp cho nhà hoặc văn phòng là điều cần thiết. Mặc dù rèm vải là lựa chọn phổ biến nhất của việc che cửa sổ ở Việt Nam trong nhiều thập kỷ, đặc biệt đối với các gia đình, sự phổ biến ngày càng tăng của rèm cuốn là một minh chứng cho lợi thế thực tế và thẩm mỹ của chúng. 

Ở đây chúng tôi liệt kê một số lý do khiến rèm cuốn trở thành một lựa chọn lý tưởng trong việc tìm kiếm tấm che cửa sổ hoàn hảo.

10 lý do nên chọn rèm cuốn 

• Dễ dàng lắp đặt và tháo dỡ - Đặc điểm xác định của rèm cuốn là sự đơn giản. Điều này bao gồm các phương pháp lắp đặt và tháo dỡ. Việc lắp đặt hầu hết các rèm cuốn đơn giản như một vài giá đỡ và ốc vít. Tất cả bạn phải làm là khoan một chút, vít chặt bát đỡ bằng ốc vít và treo rèm của bạn. 
• Dễ vận hành và bảo trì - Rèm cuốn sẽ giúp bạn tránh được các biến chứng khi kéo dây rèm dài, có xu hướng bị rối hoặc sờn. Thường được vận hành thông qua một chuỗi hạt điều khiển đơn giản, rèm cuốn cũng có thể được tự động hóa và vận hành thông qua một điều khiển từ xa.
• Dễ lau chùi - Một trong những điều tuyệt vời nhất về rèm cuốn là chúng rất dễ lau chùi. Không cần định kỳ gỡ chúng xuống và đưa chúng đến máy giặt hoặc giặt khô. Hầu hết các loại rèm cuốn đơn giản chỉ cần lau thường xuyên, lau bụi và sử dụng máy hút bụi thường xuyên. Các vết bẩn thường có thể được loại bỏ bằng một miếng vải ẩm.

Sự dễ dàng trong việc làm sạch này đặc biệt phù hợp với khí hậu ẩm ướt của Việt Nam, nơi sản sinh sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn. Rèm, bằng cách so sánh, đòi hỏi phải làm sạch phức tạp mà tiêu tốn cả thời gian và tiền bạc. 
• Giá thành rẻ - Một ưu điểm khác của rèm cuốn là chi phí hợp lý của chúng. Một bộ rèm cuốn tốt không cần tốn nhiều tiền. Đối với những người đang thiết lập một ngôi nhà hoặc văn phòng mới, rèm cuốn có thể tạo ra sự thoải mái lớn với chi phí thân thiện với ngân sách.
• Thiết kế tuyệt vời - Về mặt thẩm mỹ, rèm cuốn là gọn gàng, thanh lịch, kiểu dáng đẹp và phong cách. Chúng có sẵn trong tất cả các loại thiết kế để phù hợp với mọi sở thích, từ màu trung tính tối giản, đến họa tiết hoa trang nhã và các hoa văn hiện đại.
• Phù hợp hoàn hảo - Rèm cuốn thường được chế tạo để đo, do đó đảm bảo phù hợp hoàn hảo cho cửa sổ của bạn và cân bằng tốt cho nhà hoặc văn phòng của bạn. 
• Không gian hiệu quả - Rèm cuốn chiếm không gian ít hơn nhiều so với rèm cửa. Ở các thành phố Việt Nam, nơi không gian bị hạn chế, một vài mét vuông không gian trong nhà hoặc văn phòng của bạn có thể tạo ra sự khác biệt.
• Tốt cho sức khỏe - Rèm cuốn góp phần vào lối sống lành mạnh theo nhiều cách. Chúng làm giảm sự tích tụ của bụi và nấm mốc, không giống như rèm vải, có xu hướng thu thập bụi và có thể là nơi sinh sản của vi khuẩn.
• Điều chỉnh ánh sáng linh hoạt - Rèm cuốn được thiết kế để làm dịu ánh sáng, chống chói và giảm nhiệt của mặt trời. Chúng là bộ rèm cửa sổ lý tưởng bao phủ để kiểm duyệt những tia nắng gay gắt của mặt trời nhiệt đới. Rèm màn cuốn chống sáng được thiết kế để tránh ánh sáng nhiều nhất có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho phòng ngủ, trong khi rèm cuốn lưới là hoàn hảo cho các phòng có tầm nhìn, chẳng hạn như phòng khách.
• Bảo mật - Rèm cuốn mang lại sự riêng tư lớn nhất khi nói đến rèm. Nếu bạn sống ở một tòa nhà cao tầng, điều quan trọng là phải bảo vệ sự riêng tư khỏi những cư dân của tòa nhà cao tầng nhìn vào. 

Khu vực lắp đặt rèm cuốn

Rèm cuốn là vô cùng linh hoạt, và làm việc kỳ diệu trong nhiều không gian. Dưới đây là danh sách các phòng nơi rèm cuốn hoạt động tốt: 
• Phòng ngủ - Rèm cuốn là một lựa chọn hoàn hảo cho sự riêng tư của phòng ngủ, nơi người ta muốn tránh ánh sáng quá mức và ánh sáng chói của mặt trời.

• Phòng khách - Rèm cuốn chống nắng là một lựa chọn tuyệt vời cho phòng khách, giảm nhiệt, chói và tia UV mà không hoàn toàn chặn ánh sáng hoặc tầm nhìn.

• Phòng tắm - Rèm cuốn chống nước là một lựa chọn tốt cho phòng tắm. Rèm cuốn Blackout mang đến sự riêng tư tối đa, trong khi rèm cuốn lọc ánh sáng bảo vệ sự riêng tư trong khi vẫn cho phép ánh sáng tự nhiên.

• Nhà bếp - Vải chống nắng là một giải pháp lý tưởng cho nhà bếp, cho phép ánh sáng tự nhiên và một số góc nhìn trong khi tránh ánh sáng mặt trời.

• Trường Học hoặc Thư viện -Vải lọc ánh sáng là một lựa chọn tốt cho một nghiên cứu, trong khi vải màn là một lựa chọn tuyệt vời cho một thư viện nơi sách cần được bảo vệ khỏi ánh sáng mặt trời có khả năng gây hại. 

• Văn phòng - Màn chắn sáng, lọc ánh sáng hoặc rèm cuốn chống nắng cung cấp các giải pháp tuyệt vời cho văn phòng, tùy thuộc vào mức độ riêng tư và ánh sáng tự nhiên mà bạn mong muốn.
Next Article
« Prev Post
First

Disqus
Tambahkan komentar Anda

Không có nhận xét nào

Không cho phép có nhận xét mới.